วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Index Living Mall

คนเรานั้น มักมีความต้องการหลักๆ คือ ปัจจัยที่ 5 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ที่อยู่อาศัย ซึ่งมนุษย์ก็รู้จักที่จะพัฒนา ตกแต่ง ให้น่าอยู่อาศัยในรูปแบบต่างๆ ที่ แตกต่างกันตามรสนิยมและความสะดวกต่อการดำเนินชีวิต จึงไม่น่าแปลกอะไร ที่ยิ่งเวลาผ่านพ่นไปเท่าไหร่ เราจึงได้พบเห็นการตกแต่งบ้านในหลากหลายรูปแบบ เช่น โทนสีที่หลากหลาย การออกแบบที่แปลกแหวกแนวไปจากทรงจัตุรัส เพราะมนุษย์ไม่เคยหยุดคิดที่จะออกแบบและไม่หยุดที่จะตกแต่งตราบใดที่โลกนี้ยังมีสิ่งแปลกใหม่และมันก็เหมาะสมในความรู้สึกของแต่ละคน ซึ่งมนุษย์เราเริ่มคิดค้นจากการเอาก้อนหินมาวางเพื่อนั่งพักจากนั้นเวลาหมุนเปลี่ยน จากหินเป็นไม้ และจากไม้หนึ่งชนิดก็เป็นหลายชนิด จากรูปแบบทรงเหลี่ยมก็กลายเป็นโค้งและอีกมากมาย จึงเป็นการพิสูจน์ได้ว่า มนุษย์ให้ความสำคัญกับการตกแต่งและแต่งเติมกับที่พักอาศัยของตัวเองมากน้อยแค่ไหน
ยิ่งถ้าหากให้นึกถึงร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด มีสินค้าให้เลือกที่หลากหลาย ใครๆหลายๆคนคงจะนึกถึง อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นแห่งแรกเพราะประสบการณ์ที่สั่งสมและความเชี่ยวชาญกว่า20ปีในธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ มากไปกว่านั้นยังเป็นเจ้าของการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ยากต่อการเลียนแบบ สามารถทำให้ผู้บริโภคยอมรับ(Brand Recognition) และระลึก(Brand Recall)ได้ทันทีถ้าพูดถึงสถานที่ขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งนอกเหนือจากจะได้พบกับสินค้าที่มากมายหลายรูปแบบแล้ว บรรยากาศของร้านและการบริการก็เป็นที่ยอมรับ










อย่างไรก็ตามแต่ ราคาเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคพิจารณาเป็นอันดับแรกก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้า แต่ความสัมพันธ์ของการสื่อสารตราสัญลักษณ์กับสโลแกนที่สร้างขึ้นทำให้อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์เป็นแบรนด์ที่มีความแตกต่างที่ใครหลายๆคนคิดที่จะซื้อเป็นอันดับแรก การให้ความสำคัญกับการบริการนั้นส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการและความพึงพอใจที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านของอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ตกแต่งบ้านเพราะการบริการเป็นสิ่งสำคัญในการทำการค้าและเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ ซึ่งถ้าหากราคานั้นสมเหตุสมผลรวมกับความบริการที่ยอดเยี่ยม คงไม่แปลกอะไรที่บริษัทนั้นจะประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำทั้งในด้านของการตลาดและความจงรักภักดีของลูกค้า ดังนั้น ความรู้สึกของผู้บริโภคในการใช้เฟอร์นิเจอร์ของอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ๆทำให้ภาพพจน์ของอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นที่จดจำและเกิดคุณค่าในใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีทำให้การรับรู้ตราสินค้า(Brand Awareness) และความจงรักภักดีต่อแบรนด์(Brand Loyalty) ได้ผลอย่างดีที่สุด

ความโดดเด่นทั้งในด้านของตัวสินค้า และการบริการของ อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ทำให้ผู้บริโภคเปรียบเสมือนคนในครอบครัวหรือญาติพี่น้องที่มาซื้อสินค้าของบริษัท การดูแลเอาใจใส่ในเนื้องาน การบริการหลังการขายอันยอดเยี่ยม จึงทำให้ อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นที่น่าจับตามองและเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคจะนึกถึงในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน


Index livingmall ปัจจัยสู่ความสำเร็จ


อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจค้าปลีกของบริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์อินเตอร์เฟิร์น ที่เป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยทางกลุ่มบริษัทฯ ได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศ Prime Minister’s Award ถึง 8 ปี เป็นเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน คุณภาพสินค้า และการออกแบบที่ตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ ชื่อเสียง และความสำเร็จในตลาดระดับสากล


1. ภาพลักษณ์ที่เชื่อมโยงกับตราสินค้า “Index Living Mall For Better Living” ซึ่งโดนใจลูกค้า

อินเด็กซ์ทำการเชื่อมโยงภาพลักษณ์กับตราสินค้า(Brand Association)โดยชูจุดเด่นด้านคุณสมบัตของสินค้าที่โด่ดเด่นในคุณภาพรวมถึงเรื่องรายละเอียดการออกแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ด้านผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการบริการของindex และจุดเด่นด้านราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง ซึ่งสามารถสร้างทัศนคติที่ดีในใจของลูกค้าและสร้างความชื่นชอบและภักดีต่อตราสินดค้าในระยะต่อมาได้
ภายใต้กลยุทธุ์ “ Enjoy Customer Strategy “โดยนำพฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ของลูกค้ามาใช้เป็นแกนหลักในการดำเนินงาน สร้างกลยุทธ์ในการสื่อสารจุดเด่นของตราสินค้า ประกอบด้วย 4 Joy ด้วยกันคือ
1. Joy Price มาตรฐานใหม่ของการตั้งราคาเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้คุณภาพเดิมที่ลูกค้าไว้วางใจได้

อินเด็กซ์มองว่าการจะสร้างแบนด์ให้มีชื่อเสียงได้ต้องทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก จึงได้ทำการวิจัยและได้ทราบถึงปัญหาของผู้บริโภคส่วนใหญ่ 5ประการ

1. สินค้าเฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการซื้อความคงทน ถาวรนอกเหนือจากประโยชน์ใช้สอยโดยตรง
2. ลูกค้ารู้สึกว่า เฟอร์นิเจอร์ยังมีราคาสูงอยู่โดยภาพรวมของตลาด ทำให้ลูกค้าบางกลุ่มที่มีกำลังซื้อไม่พอ ต้องหันไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาถูกมาก ทำให้คุณภาพสินค้าไม่ได้มาตรฐาน
3. ต้องรอลดราคาจึงจะดึงดูดให้ซื้อ
4. ลูกค้าไม่มั่นใจว่า ราคาที่ตัวเองได้ซื้อไปแล้วนั้น แพงหรือถูก คือไม่มั่นใจว่า เป็นราคาที่ดีที่สุด
5. ลูกค้าบางกลุ่มเกิดคำถามว่า สินค้าที่นำมาลดราคา และตนเองได้ซื้อไปนั้น เป็นสินค้าค้างสต๊อกหรือเป็นสินค้าตกรุ่น
ซึ่งทำให้อินเด๊กซ์มีการปรับให้ราคาจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มีความเหมาะสม และเป็นราคาที่สมเหตุสมผล และมีระดับราคาที่สามารถตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น นั่นคือทำการทำให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินที่เขามีอยู่ ซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้มากขึ้น และเป็นราคาที่คุ้มค่า (Value For Money)


2. Joy Quality การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อมอบสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานให้ลูกค้าอย่างคุ้มค่า คุ้มราคา


3.Joy Design การออกแบบสร้างสรรค์สินค้าให้ได้มาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพในการใช้งาน คู่กับประโยชน์ใช้สอย


4. Joy Service การพัฒนาคุณภาพด้านการบริการให้ได้มาตรฐานสากล เพื่อมอบบริการระดับคุณภาพ ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า


2. Indexได้สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อสร้างการเข้าใจถึงคุณภาพ(Percivedb Quality)
เพื่อการสื่อสารภาพลักษณ์ของตราสินค้า คุณภาพของสินค้า และการลงทุนทางกาสรตลาดเพื่อการพัฒนาโปรแกรมการออกแบบ3D ให้ผู้บริโภคได้รับทราบ รับรู้และจดจำตราสินค้าได้เป็นจน Indexสามารถเป็นTop of mind ในใจของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้
Index จึงได้ทุ่มงบประมาณ ในการสื่อสารเพื่อทำการตลาดIMCอย่างต่อเนื่องโดยเริ่มกลยุทธ์มาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน ทั้งการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และ
อีเวนต์แคมเปญ และอื่นๆอีกมากมาย

กลุ่ม บร๊ะเจ้า Section 3011
เมฆสิทธิ์ เคน รุ่งเเสง 1500310683 NO.28
กรรณิการ์ ตัณฑะพัฒนกุล 1500321904 NO.52

ธัญญพัทธ์ เรืองจิรวิทย์ 1500326309 NO.59
อนวัช อดิเทพภักดี 1500327224 NO.63


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น